Review : ร้านสปาผมด้วยสมุนไพร 100%


👋 ฮัลโหลล สวัสดีค่าาทุกคนน 👋
วันนี้ก็ยังคงอยู่กับการรีวิวความสวยความงามอีกเช่นเคย
เพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาผมร่วง ผมแห้ง ผมเสีย
จากการทำสี เริ่มมีผมขาว บอกเลยว่าห้ามพลาด ❗


ขอเล่าก่อนว่า เราเองมีปัญหาหนังศีรษะมัน 
แต่ปลายผมแห้งเสียจากการฟอก ทำสี 
และโดนความร้อนเป็นเวลานาน
จากการไดร์ผม หนีบผม จนผมสภาพเป็นแบบนี้ 😰
แต่โชคดีที่เพื่อนแนะนำร้านทรีทเม้นท์ผมสมุนไพร
ให้ลองไปทำดู ทีแรกก็ลังเล แต่พอรู้ว่าเป็นสมุนไพร
เท่านั้นแหละ จองคิว นัดวันทำเลยค่ะ 
😂😂😂


ลืมบอกไปเราทำที่สาขา สยามสแควร์วันน้าา 
การเดินทางง่ายมาก ๆ สามารถนั่งบีทีเอส 
ลงสถานีสยาม เดินเข้าห้างได้เลย หรือ ใคร
จะนั่งรถเมล์ แท็กซี่ วิน คือได้หมด มาง่ายจริง ๆ 


ร้านอยู่สยามสแควร์วัน ชั้น 6 หาง่าย
เดินขึ้นบันไดเลื่อนมานิดหน่อยเจอเลย 
ร้านชื่อว่า Bee Choo 


เหตุผลที่เราตัดสินใจมาใช้บริการที่ Bee choo 
อย่างแรกเลย คือเราแพ้ง่าย หนังศีรษะบอบบาง
แต่ที่นี่รับประกันว่าธรรมชาติ และไม่แพ้ 100% 
เราเลยตัดสินใจมาลองดู อย่างที่สอง 
คือ มีหลายสาขา ที่สำคัญเป็นร้านทรีทเมนท์สมุนไพร
ที่มาจากสิงคโปร์ และอย่างสุดท้าย คือ 
ร้านมีใบ Certificate  รับรองด้วย


ตามมาดูบรรยากาศในร้านกันเลย คนเยอะมาก 
แต่ไม่ต้องตกใจ เรามาทำผมวันฮาโลวีน 
พี่ ๆ พนักงานเลยแต่งตัวเข้าตรีมกันนิดนึง 
👻👻👻👻👻


เข้ามากจะเจอมุมนั่งรอ สำหรับช่วงที่ลูกค้าเยอะ
หรือใครมีแฟน หรือพาลูก ๆ มาด้วยก็สะดวกมาก
โซฟานิ่มมากก นั่งนาน ๆ อาจจะหลับได้ 😅


หน้าเคาเตอร์ก็จะมีสินค้าของ Bee Choo Herbal
ที่ใช้ทำทรีทเม้นท์ผมให้เราวางโชว์อยู่ด้วย 


ร้านมีใบ Certificate รับรองด้วยนะคะ 


ถัดมาเป็นมุมสำหรับโชว์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ 
มีทั้งทรีทเมนท์ ที่หมักผม แชมพู 
มีทั้งแบบขวด และมินิเซตให้ทดลองด้วยน้าา 


ที่สุดท้าย เป็นบริเวณที่เอาไว้ทำผมให้ลูกค้า 
เราชอบการตกแต่งกับบรรยากาศ ความหอม
ของที่ร้านมาก มีความสมุนไพรสุด 🌿


ก่อนจะไปเริ่มทำ เรามาดูราคากันก่อนน 
ราคาขึ้นอยู่กับความยาวผม เริ่มต้น 650-1100

มี 2 แบบให้เลือก มีสี และไม่มีสี
มีสี เหมาะกับคนที่ต้องการปิดผมขาวด้วยธรรมชาติ
ไม่อยากพึ่งสารเคมี แถมยังช่วยรักษาผมร่วงได้ด้วย
ไม่มีสี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำทรีทเมนท์ผม
ไม่ต้องการปิดผมขาวค่ะ เราเลือกทำแบบนี้น้าา


ระหว่างรอทำผม มีน้ำมาเสิร์ฟให้ด้วย
เป็นชาร้อน กลิ่นหอมมาก กับน้ำเปล่า


ขั้นแรกสำหรับคนที่ยังไม่เคยมาทำทรีทเม้นท์
ที่ร้านมาก่อนแบบเรา จะต้องสแกน ตรวจเช็ค
สภาพหนังศีรษะกันก่อนน้าา 👍


เริ่มทำกันเลย ขั้นตอนนี้ไม่เจ็บ ไม่แสบ
เป็นแค่การสแกนดูหนังศีรษะใกล้ ๆ 
ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง 👍


รูปอาจจะสยองนิดนึงนะทุกคน 😅
ระหว่างที่เช็คสภาพหนังศีรษะ พี่พนักงาน
จะคอยบอกตลอดว่ามีปัญหาตรงไหน แก้ยังไง
เราเองมีปัญหาหนังศีรษะมัน รูผมกว้าง แต่ยัง
ดีที่ผมยังงอกขึ้นมาใหม่บาง ๆ บ้าง 5555


มาทำทรีทเม้นท์ผมกันต่อเลยดีกว่า 
ขั้นแรก พนักงานจะฉีด tonic ginger lime 
ให้ทั่วศีรษะ และขยำให้เบา ๆ 


หลังจากนั้นก็จะนวดทั้งศีรษะ บ่า ไหล่ 
เพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียน


ก่อนจะไปที่ขั้นตอนต่อไป ขอนำเสนอ
ผ้าคลุมวิเศษ เป็นผ้าคลุมกันเปื้อนที่ชอบมากก 
เพราะสามารถนั่งเล่นมือถือขณะทำผมได้ 
💖💖💖


หลังจากนั้นก็จะมีพนักงาน เตรียมอุปกรณ์มาให้
ในนี้มีสมุนไพรที่ใช้หมักผม ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะ
ของทางร้าน กลิ่นหอมมากก 😍
ส่วนกระปุกสีส้ม จะเป็นทรีทเมนท์สปาปลายผม
สำหรับผมที่แห้งเสีย แตกปลายค่ะ 


เริ่มลงสมุนไพรที่หนังศีรษะกันก่อนเลย
จะช่วยให้ผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วง 
ใครที่หนังศีรษะมันตัวนี้ก็ช่วยได้น้าา 
กลิ่นหอมสมุนไพรมาก เวลาทำจะรู้สึกเย็น 
สดชื่น แต่ไม่แสบน้าา 👍


หลังจากชโลมสมุนไพรจนทั่วหนังศีรษะแล้ว
พนักงานจะใส่ทรีทเมนท์สปาผม ให้ที่บริเวณ
ปลายผม ส่วนที่แห้งเสียน้าา จะบอกว่าเนื้อข้น
กลิ่นหอม บอกเลยตอนทำฟินมากกก 💗


หลังจากนั้นขยำให้ทั่วปลายผมเลย


หลังจากนั้นพนักงานจะม้วนผมเราให้เป็นทรง 
แล้วเอาอะไรคล้าย ๆ พลาสติกมาคลุมผมไว้
และเอาผ้ามาคลุมตรงขอบ ๆ ผมอีกที 
เป็นอันเสร็จเรียบร้อยจ้า 


พร้อมสำหรับการอบไอน้ำแล้วจ้าา 💦


ตอนอบไอน้ำ จะมีควันออกมาเบา ๆ 
อุ่นที่หัวนิด ๆ ไม่ร้อน ไม่แสบ ใช้เวลาทำ
ประมาน 40-45 นาที


เอารูปหลังอบไอน้ำเสร็จมาให้ดูกันนิดนึง 
จะเห็นได้ว่าจะมีความเปียก กับหยดน้ำเบา ๆ 



หลังจากนั้น จะมีพนักงานพาไปสระผม 
ขั้นตอนนี้จะบอกว่าชอบมากเหมือนกัน 
แชมพูเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้ความ
รู้สึกหอม เย็น สดชื่น แต่ไม่แสบหัว
ที่สำคัญ มีนวดหัวให้ด้วยฟินน 😍


ต่อมาจะเป็นการลงบำรุงเส้นผม 
ก่อนที่จะเริ่มเป่าผม 


อันนี้ให้ดูชัด ๆ เผื่อมีเพื่อน ๆ คนไหน
อยากซื้อกลับไปใช้ที่บ้าน คือมันดีย์
ดีมากจริง ๆ ช่วยให้ผมนุ่มลื่น ไม่พันกัน 


อันนี้จะเป็นขั้นตอนของการเป่าผม 
พนักงานจะแค่เป่าผม และตัดแต่งผมให้ด้วยมือ
เท่านั้น ย้ำว่าไม่มีการไดร์จัดแต่งทรงด้วยความร้อน
คือใส่ใจมาก ๆ แม้กระทั่งการเป่าผม 


💖แท่น แท่น แท้นนน 💖
ฉันนี้ร้องกรี๊ดด ผมเป็นลอนสวยมาก 
ขนาดจัดแต่งด้วยมือ และการเป่าผมธรรมดา 
พนักงานที่นี่คือดีย์ นอกจากผมจะสวยแล้ว
สุขภาพผมดูดีขึ้นจริง ๆ ไม่ชี้ฟูเหมือนก่อนทำ 👍


ให้ดูหน้าตรงแบบเต็ม ๆ ว่าหลังทำ
ผมสวยขึ้น ไม่ชี้ฟู เป็นทรง ดูมีน้ำหนัก
ที่สำคัญทำเสร็จแล้วเดินห้างต่อได้ชิว ๆ 
ไม่เหม็น และหัวไม่ลีบแบน  ประทับใจมากกก 
จ่ายเท่าไหร่ก็ยอม 😁


หลังทำเสร็จก็ยังไม่กลับบ้านนะจ๊ะ 
เพราะ ติดใจแชมพูที่ทางร้านสระให้ ต้องซื้อซ้ำ
พนักงานแนะนำดีมาก ว่าสูตรไหนเหมาะกับผมเรา
วิธีใช้ ปริมาณ ความถี่ในการสระ คือดี 💖


จะบอกว่าที่ร้านมีแชมพูออแกนิคหลายสูตรมาก
แต่เราจะแนะนำหลัก  ๆ 3 ตัวจ้า

Ginger Lime Shampoo 
 Essence Shampoo 
 Fruity Repair Hair Shampoo 


ส่วนเราซื้อตัวนี้มาจ้า 
Fruity Repair Hair Shampoo 
ช่วยดูแลผมที่แห้งเสียจากสารเคมี 
ให้กลับมาแข็งแรง นุ่ม ลื่น มีน้ำหนัก 
ตัวนี้เราซื้อมาขวดละ 600 บาท ราคา
โอเคเลยถ้าเทียบกับคุณภาพที่ได้ 


มาถึงขั้นตอนของการชำระเงิน 
ที่นี่สะดวกสะบายมาก สามารถจ่ายได้ทั้ง
เงินสด บัตร และโอนเลย 


ก่อนกลับก็ขอถ่ายรูปกับพนักงานนิดนึง
เพราะมีโปรส่วนลด สำหรับวันฮาโลวีนด้วย 

แต่ไม่ต้องเสียใจที่ไม่ทันโปรนี้ 
เพราะ 11.11 เค้ามีโปรเด็ดมาก 
ซื้อทรีทเมนต์ 5 ครั้ง ฟรี 1 ครั้ง 

หรือ 

แจ้งสิทธิ์สามารถใช้ร่วม โครงการช้อปดีมีคืน
ลดหย่อนภาษีได้ 30,000 
23 ต.ค. - 31 ธ.ค. 2563 คุ้มมาก


สำหรับการทรีทเมนต์ผมครั้งนี้เราชอบมาก
อยากให้เพื่อน ๆ มาลองทำกันดูน้า จะติดใจ

สำหรับใครที่สนใจ สามารถติดตาม
ข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 


หรือนัดทำผมได้ทั้ง 4 สาขาเลย

สาขา ตะวันนา บางกะปิ 
สาขา สยามสแควร์วัน
สาขา อุดมสุข
สาขา รัชดา 
ปล. สาขานี้ไม่เข้าร่วมโปร 11.11 น้าา 



ความคิดเห็น